บรรยากาศในห้องเรียน
1. อุณหภูมิในห้องเรียนไม่ค่อยเย็น อาจเป็นเพราะเครื่องปรับอากาศมีปัญหา
2. อินเทอร์เน็ตช้า ทำให้การเรียนรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ไม่ดีเท่าที่ควร
3.ห้องมีขนาดเล็กเกินไปไม่พอดีกับจำนวนนักศึกษา จึงทำให้รู้สึกอึดอัดเกินไป
3.ห้องมีขนาดเล็กเกินไปไม่พอดีกับจำนวนนักศึกษา จึงทำให้รู้สึกอึดอัดเกินไป
เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ
1. การจัดกิจกรรมในห้องเรียนแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้
-ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน เช่น การใช้เพลงเล่นอะไรทำเอง เป็นสื่อเพื่อพัฒนาพฤติกรรม
-ขั้นสอน เช่น การใช้เพลงพระรัตนตรัย เป็นสื่อเพื่อบอกความรู้
-ขั้นสรุป เช่น การใช้เพลงอย่าทิ้งต้องเก็บ เป็นสื่อใช้หลังจากการทำกิจกรรมเสร็จสิ้น
เพื่อพัฒนาพฤติกรรม
เพื่อพัฒนาพฤติกรรม
2. สื่อ คือ ตัวกลางระหว่างผู้สอนและผู้เรียน เป็นสิ่งที่ถ่ายทอดแล้ว ทำให้เกิดความเข้าใจ
และเกิดการเรียนรู้
3. การเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
4. เครื่องมือที่ใช้ในการกระทำ คือ ประสาทสัมผัส
5. การใช้เพลงเป็นสื่อ จะต้องให้สอดคล้องกับเป้าหมาย กิจกรรม บริบทหรือเหตุการณ์
วิธีการสอน
1. กิจกรรมทายบุคลิกลักษณะของเพื่อน เพื่อให้เกิดการโต้ตอบและกล้าแสดงความคิดเห็น
2. ฟังเพลงเล่นอะไรทำเอง เพลงพระรัตนตรัย และเพลงอย่าทิ้งต้องเก็บ โดยให้ร่วมกันคิดว่า
ในแต่ละเพลง เมื่อฟังแล้วนึกถึงอะไร เพลงบอกอะไร และเพลงเอาไปใช้ทำอะไร
3. ให้เล่นเกมบอกเลขแล้วยกมือ ซึ่งเป็นสื่อในรูปแบบเกม จะเน้นเรื่องตัวเลข และได้ทักษะ
ทางร่างกายด้านการเคลื่อนไหว
และเกิดการเรียนรู้
3. การเรียนรู้ คือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
4. เครื่องมือที่ใช้ในการกระทำ คือ ประสาทสัมผัส
5. การใช้เพลงเป็นสื่อ จะต้องให้สอดคล้องกับเป้าหมาย กิจกรรม บริบทหรือเหตุการณ์
วิธีการสอน
1. กิจกรรมทายบุคลิกลักษณะของเพื่อน เพื่อให้เกิดการโต้ตอบและกล้าแสดงความคิดเห็น
2. ฟังเพลงเล่นอะไรทำเอง เพลงพระรัตนตรัย และเพลงอย่าทิ้งต้องเก็บ โดยให้ร่วมกันคิดว่า
ในแต่ละเพลง เมื่อฟังแล้วนึกถึงอะไร เพลงบอกอะไร และเพลงเอาไปใช้ทำอะไร
3. ให้เล่นเกมบอกเลขแล้วยกมือ ซึ่งเป็นสื่อในรูปแบบเกม จะเน้นเรื่องตัวเลข และได้ทักษะ
ทางร่างกายด้านการเคลื่อนไหว
4. สอนวิธีทำ Blogger
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น